Điểm danh những loại nước uống tốt cho sức khỏe bà bầu

Các mẹ bầu không nên chỉ chăm chú đến dinh dưỡng của các món ăn, trong quá trình mang thai việc cung cấp nước rất quan trọng cho cơ thể phụ nữ mang thai. Vì thế, các mẹ bầu nên quan tâm nhiều hơn đến những loại thức uống để cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, thai nhi được phát triển toàn diện hơn.

1. Sinh tố bơ

Sinh tố bơ là đồ uống luôn được các bác sĩ khuyến khích trong thai kỳ. Đồ uống này sẽ giúp giữ huyết áp của mẹ bầu ở mức ổn định và giảm kích thích yếu tố căng thẳng. Bơ còn rất giàu axit folic được cho là giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh đặc biệt là tật nứt đốt sống ở thai nhi.

2. Trà hoa cúc

Có rất nhiều loại trà thảo dược tốt cho chị em mang thai và trà hoa cúc là một ví dụ. Loại trà này không chỉ tốt cho vị giác, giúp giảm cảm giác buồn nôn mà còn có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.

3. Nước  cam

Đây là loại đồ uồng dồi dào vitamin C, giúp cải thiện khả năng miễn dịch và tránh xa các bệnh viêm nhiễm trong thai kỳ. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể. Những lời khuyên về đồ uống dành cho mẹ bầu luôn luôn đặt nước cam lên “top” đầu.

4. Nước ép quả cherry (anh đào)

Nước ép anh đào là một trong những đồ uống tuyệt vời nhất cho những mẹ bầu bị mất ngủ. Đồ uống này sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và giúp tâm lý mẹ trở lên thoải mái hơn.

5. Trà gừng

Trà gừng sẽ là đồ uống “số 1” cho những mẹ bầu bị ốm nghén. Gia vị này thường được sử dụng trong y học cổ truyền để giảm chứng buồn nôn, nôn ói, và giúp kích thích hệ tiêu hóa. Mẹ có thể  uống trà gừng nóng hoặc cho thêm gia vị gừng vào các món ăn hàng ngày.

6. Nước ép nho

Nước nho chứa nhiều đường và kali, được khuyến cáo dùng trong các trường hợp suy sụp thần kinh và mệt mỏi. Nước nho đen chứa nhiều vi chất giúp giảm nguy cơ bị các bệnh liên quan đến tim. Uống nước nho thường xuyên cũng sẽ giúp giảm lượng cholesterol và huyết áp. Nước nho cũng rất giàu vi khuẩn có ích, giúp nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi.

Nước nho không được khuyến khích trong các trường hợp viêm dạ dày do tăng tiết axit, viêm tuyến tiêu hóa và các bệnh tá tràng, tiểu đường, béo phì, viêm phổi mãn tính. Nước nho cũng có thể gây rắc rối khi cơ thể mẹ nào nhạy cảm với gió.

7. Nước lọc

Đây không hẳn là một thức uống đặc biệt nhưng lại rất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu. Chuyên gia dinh dưỡng Deepshikha Agarwal khuyên mẹ bầu nên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày (tương đương 2,5-3 lít) để giúp cơ thể luôn đủ nước và giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, dồi dào năng lượng.

8. Nước dừa

Đây chắc chắn là loại đồ uống không thể thiều với hầu hết phụ nữ mang thai. “Nước dứa có chứa các khoáng chất vi lượng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Trong ba tháng cuối thai kỳ, mẹ nên chăm chỉ uống nước dừa, có tác dụng giúp điều chỉnh huyết áp.”, chuyên gia dinh dưỡng Deepshikha Agarwal chia sẻ.

Dù vậy, mẹ bầu cần lưu ý, uống nhiều nước dừa có thể gây đầy bụng. Mặt khác nước dừa còn có tính hàn nên hạn chế khi mới mang thai.

9. Nước chanh

Cắt một nửa quả chanh, pha với nước ấm, một chút muối hoặc đường và một chút lá bạc hà sẽ là thức uống giúp mẹ bầu thanh lọc cơ thể và giải khát rất tốt.

Mẹ cũng có thể kết hợp nước chanh + nước lọc ấm + vài giọt mật ong để uống vào buổi sáng.

Những loại thức uống kể trên rất có lợi cho sức khỏe các mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi một loại thức uống lại chỉ tốt cho một giai đoạn thai kỳ. Vì thế, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể lựa chọn được một loại thức uống phù hợp nhất. Như, nước dừa rất tốt cho cơ thể mẹ bầu trong những tháng cuối của thai kỳ, nhưng lại được khuyến cáo không nên uống trong những tháng đầu thai kỳ.

Theo https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/diem-danh-nhung-loai-nuoc-uong-tot-cho-suc-khoe-ba-bau-a105658.html